Tin Tức

Cấu tạo tháp giải nhiệt nước

  • Vỏ tháp: để chịu được các tác động tiêu cực và có tuổi thọ vận hành lâu dài, chất liệu của vỏ tháp được làm từ sợi thủy tinh (nhựa composite), có công dụng chống ăn mòn, gỉ sét, sử dụng lâu dài.
  • Cánh quạt: bộ phận này thường được cấu tạo từ nhựa ABS hoặc hợp kim nhôm. Cánh quạt và mâm được thiết kế cân bằng. Để hoạt động của quạt ổn định và độ ồn thấp, động cơ quạt hút gió theo chiều thuận theo ống thoát gió. Bên cạnh đó, cơ chế hút gió của động cơ quạt còn có khả năng điều chỉnh lượng gió, ít rung động, không tốn nhiều năng lượng nhưng mang lại lượng gió lớn.
  • Tấm giải nhiệt: Đây là bộ có tác dụng phân chia nước, giải nhiệt cho nước nóng. Với thiết kế với chất liệu PVC, CPVC dạng gợn sóng, tấm giải nhiệt có hiệu quả làm mát nước cao. Ngoài ra tấm tản nhiệt còn được làm bằng PP hoặc gỗ khi cần giải nhiệt nước có nhiệt độ cao.

 

 

  • Tấm chắn nước: Tấm chắn nước cũng có được làm từ PVC. Chức năng của bộ phận này là giúp hạn chế sự thất thoát nước trong quá trình giải nhiệt, cản lực gió thấp. Nhờ đó, người dùng có thể tiết kiệm chi phí bổ sung nước cho hệ thống làm mát. 
  • Động cơ: Vì hoạt động trong môi trường ẩm ướt, hệ thống động cơ trong cấu tạo tháp giải nhiệt được gia công tinh tế, có khả năng chống thấm nước với công suất vận hành hiệu quả. Hệ thống động cơ tháp được thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng và dễ bảo dưỡng. 
  • Hệ thống phân nước: Chức năng của hệ thống này là phân nước đều trên tấm giải nhiệt. Với dạng đầu phun quay tự động thiết kế theo lấy nước đẩy. Trục quay được làm bằng chất liệu inox và bạc đạn hỗ trợ, nên tỷ lệ ma sát là thấp nhất. Được thiết kế theo tiêu chuẩn độ quay là 2 ~ 23RPM.
  • Đế bồn: Đây là bộ phận chứa nước của tháp, do đó, cần kiểm tra và vệ sinh tháp định kỳ để đảm bảo chất lượng vận hành. 
  • Linh kiện khác: Các linh kiện bằng sắt đều được xử lý bằng phương pháp mạ kẽm nhúng nóng , chống gỉ tốt, không ẩm mốc, chi phí bảo dưỡng thấp nhất.
bài viết khác
Nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt

Nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt

Tháp giải nhiệt hoạt động dựa vào phương thức trích nhiệt từ hơi nước và thải khí ra ngoài khí quyển nên phần nước được đọng lại trong tháp sẽ được làm mát. Các loại tháp giảm nhiệt độ đều có nguyên lý làm việc chung như sau:

Phân loại tháp giải nhiệt nước

Phân loại tháp giải nhiệt nước

Tùy vào đặc điểm, cấu tạo, chức năng, hình dáng, thương hiệu,…người ta chia tháp giải nhiệt thành nhiều loại khác nhau. Cụ thể như:

Ứng dụng của tháp giải nhiệt

Ứng dụng của tháp giải nhiệt

Hiện tháp giải nhiệt công nghiệp đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp hiện nay.

Hướng dẫn bảo dưỡng tháp giải nhiệt

Hướng dẫn bảo dưỡng tháp giải nhiệt

Hướng dẫn bảo trì tháp giải nhiệt Cooling Tower trên đây là quy trình cơ bản dành cho kỹ thuật viên chuyên vận hành thiết bị trong nhà máy.

Hỗ trợ hotline 8:00 - 18:00  |  Đặt hàng online 24/24
HCM:    0902 852 848

HÀ NỘI:    0902 852 848